โภชนาการ

 ใครเจอปัญหานี้บ้าง หิวแต่คิดไม่ออกเลยว่าจะกินอะไรดี   วันนี้แอดเลยมัดรวมเมนูอาหารตามสั่งยอดฮิต  พร้อมแคลลอรี่ให้ทุกคนกัน บอกเลยว่าหมดปัญหาคิดเมนูไม่ออก   ใครมีเมนูอาหารตามสั่งที่ชอบสั่งอีกมาคอมเมนต์บอกแอดด้วยแอดเกียมจดแน้ววว 

6 เมนูตัวอย่างในรูปนี้ก็ไม่จำเป็นต้องจำนะครับว่าเมนูไหน กี่กิโลแคลอรี่ ขอแค่จำแนกให้ได้ว่า หากไปเจออาหารจานเดียวเมนูใดๆก็ตามที่ #ไม่ใช่ขนาดพิเศษ #เอาของสดมาทำให้สุกด้วยน้ำมัน2รอบขึ้นไป คือเป็นการ #ของทอดแล้วไปผัดหรือไปใส่แกงกะทิอีกรอบ หรือ #เอาของไขมันสูงๆอยู่แล้วไปทอดไปผัดไปทำแกงกะทิอีก แบบเมนูตัวอย่างในรูปนี้ ให้รู้ไว้ว่ามีพลังงานโดยปะมาณ #มากกว่า600กิโลแคอรี่ แน่นอน หากวันไหนเรากินอาหารในกลุ่ม 3 นี้ทั้ง 3 มื้อเลย พลังงานที่เราได้จากอาหารมื้อหลักในวันนั้นก็จะมากกว่า 1800 กิโลแคลรี่ ถ้าอยากจะกินเมนูกลุ่มนี้ ผมขอแนะนำให้ปรับเปลี่ยนเอาส่วนประกอบที่ไขมันสูงออกไป แทนที่ด้วยส่วนประกอบที่มีไขมันต่ำเข้ามาแทน (เป็นการดัดแปลงอาหารกลุ่มที่3ให้กลายเป็นกลุ่มที่2) เช่น ถ้าจะสั่ง ผัดคะน้าหมูกรอบ ก็ให้เปลี่ยนเป็นสั่ง ผัดคะน้าหมู ธรรมดาๆแทน แคลอรี่ก็จะลดลง

12 เมนูตัวอย่างในรูปนี้ก็ไม่จำเป็นต้องจำนะครับว่าเมนูไหน กี่กิโลแคลอรี่ ขอแค่จำแนกให้ได้ว่า หากไปเจออาหารจานเดียวเมนูใดๆก็ตามที่ #ไม่ใช่ขนาดพิเศษ #เอาของสดมาทำให้สุกด้วยน้ำมันเพียงรอบเดียว คือไม่ใช่การ #ของทอดแล้วไปผัดหรือไปใส่แกงกะทิอีกรอบ และไม่ใช่การ #เอาของไขมันสูงๆอยู่แล้วไปทอดไปผัดไปทำแกงกะทิอีก แบบเมนูตัวอย่างในรูปนี้ ให้รู้ไว้ว่ามีพลังงานโดยปะมาณ #400ถึง600กิโลแคอรี่ ตัวอย่าง หากวันไหนเรากินอาหารในกลุ่ม 2 นี้ทั้ง 3 มื้อเลย พลังงานที่เราได้จากอาหารมื้อหลักในวันนั้นก็จะไม่เกิน 1200 - 1800 กิโลแคลรี่

8 เมนูตัวอย่างในรูปนี้ก็ไม่จำเป็นต้องจำนะครับว่าเมนูไหน กี่กิโลแคลอรี่ ขอแค่จำแนกให้ได้ว่า หากไปเจออาหารจานเดียวเมนูใดๆก็ตามที่ #ไม่ใช่ขนาดพิเศษ #ไม่ใช้น้ำมันหรือเนยหรือกะทิ และ #ไม่มีของไขมันสูง แบบเมนูตัวอย่างในรูปนี้ ให้รู้ไว้ว่ามีพลังงานโดยปะมาณ #ไม่เกิน400กิโลแคอรี่ ตัวอย่าง หากวันไหนเรากินอาหารในกลุ่ม 1 นี้ทั้ง 3 มื้อเลย พลังงานที่เราได้จากอาหารมื้อหลักในวันนั้นก็จะไม่เกิน 1200 กิโลแคลรี่

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy