ปรับองค์กรอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก Brownout

Last updated: 17 Jan 2024  |  261 Views  | 

ปรับองค์กรอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก Brownout

ปรับองค์กรอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก Brownout

ปรับองค์กรอย่างไร
ให้ปลอดภัยจาก Brownout
.

ปัญหาจากองค์กรที่ทำให้พนักงานเกิด Brownout
.
- กฎระเบียบที่มากเกินไป
มีกฎมากมายและจุกจิกเกินไป ไร้ความยืดหยุ่น ทำให้พนักงานรู้สึกอึดอัดใจและไม่อยากจะทำตามกฎ ยิ่งเป็นกฎเกณฑ์ที่ใช้บังคับเฉพาะคนกลุ่มหนึ่งแต่กลับยืดหยุ่นสำหรับคนบางกลุ่ม ยิ่งทำให้พนักงานรู้สึกถึงความไม่ยุติธรรมและเกิดเป็นความอคติต่อองค์กร
.
- ปฏิบัติต่อทุกคนเท่ากัน (ไม่มีรางวัล ไม่มีบทลงโทษ ไม่มีอะไรเลย)
พนักงานจะทำงานดีหรือแย่ คนทำผิดกฎก็ไม่ถูกลงโทษ ได้รับสิ่งตอบแทนเหมือนกัน ไม่มีการประเมินที่แตกต่าง คนที่ทำงานดีก็จะรู้สึกไม่มีแรงจูงใจ
.
- เจ้านายเอาแต่ใจตัวเอง
ต้องแบกรับความกดดันจากความคาดหวังที่สูงลิ่วของเจ้านาย หรือเจ้านายไม่ยอมรับว่าตัวเองผิดแต่กลับโยนความผิดมาให้พนักงานรับผิดชอบบ่อยเข้า พนักงานก็จะเริ่มรู้สึกว่าเขาไม่อยากที่จะทนอยู่ในสถานการณ์นี้อีกต่อไป
.
- องค์กรไม่มีเป้าหมาย และจุดประสงค์ที่ชัดเจน
เป้าหมายขององค์กรไม่ชัดเจน ทำให้พนักงานไม่รู้จุดประสงค์ในการทำงาน ไม่รู้ว่าองค์กรหรือตัวเองควรจะพัฒนาไปทางไหน และเพื่ออะไร นอกจากทำงานวันต่อวัน
.
ปรับองค์กรใหม่ให้ไปต่อ
- ทบทวน ปรับกฎระเบียบองค์กรให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า หรือปรับให้เหมาะกับกระบวนการทำงานในยุคปัจจุบัน ให้พนักงานปฏิบัติงานได้อย่างคล่องตัว ลดความตึงเครียดในการทำงาน
.
- ตั้งเป้าหมายการทำงานให้ชัดเจน ทั้งเป้าหมายใหญ่ขององค์กรและเป้าหมายย่อยของพนักงานแต่ละคน
.
- เพิ่มรางวัลที่เป็นแรงจูงใจให้แก่พนักงานที่ทำงานได้ดี มีการเติบโตเป็นขั้นบันไดเพื่อให้พนักงานรู้สึกว่าเขาไม่ได้หยุดนิ่งกับที่ เพื่อให้พนักงานได้ใช้ความสามารถของตัวเองได้อย่างเต็มที่
.
- สื่อสารให้พนักงานทุกคนรู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญ คอยสังเกตระดับความเครียดของคนในองค์กร สนับสนุนให้ทำกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสุขภาพ และการผ่อนคลายของพนักงาน
.
ที่มา :
posttoday.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy